CĂN CHỈNH ĐỘ CHỤM BÁNH XE – KHI NÀO THÌ CẦN LÀM ???

🚘KHI NÀO CẦN PHẢI CĂN CHỈNH ĐỘ CHỤM BÁNH XE ???

⚡️Trên thực tế sử dụng, sau khi xe chạy được một thời gian dài, do mòn cơ học tự nhiên của các cơ cấu hệ thống lái (rô tuyn, giảm xóc, càng A,…) sẽ dẫn đến các góc định vị của bánh xe bị sai lệch so với tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Những lỗi kỹ thuật có liên quan đến góc đặt bánh xe gọi chung là “độ chụm bánh xe”.

⚡️Lúc này, các bánh xe sẽ không chuyển động theo cùng một hướng, lốp dần bị mòn không đều vì bị kéo lê trong khi quay, vô lăng bị vẹo khi xe chạy thẳng. Khi xe vào cua, đường xóc, hai bánh sẽ bị dúi thêm về cùng một hướng dẫn đến hiện tượng cướp tay lái. Khi cộng thêm yếu tố đường xấu cũng sẽ khiến quá trình mài mòn lốp xe diễn ra nhanh hơn, không đều nhau, bánh xe có hình côn.

🎯Hiện, có thể chia những góc sai lệch như :

👉Góc Camber (góc ngả của mặt phẳng bánh xe so với phương thẳng đứng nhìn từ đằng trước xe)
👉Góc Caster (góc ngả về sau của trục quay bánh lái so với phương thẳng đứng nhìn từ xe bên cạnh xe)
👉Toe-in (độ chụm của bánh xe)
👉SAI ( Sterring Axis Inclination – độ nghiêng của trụ lái)
👉Thrust Angle (góc lệch giữa trục trung tâm của xe và hướng chuyển động của trục sau).

🚫Quá trình đưa các thông số của xe trở lại đúng với tiêu chuẩn của nhà sản xuất gọi là phương pháp căn chỉnh góc đặt 4 bánh xe.

🚘Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc xe Hyundai Cầu Diễn hiện đang là trung tâm được trang bị hệ thống thiết bị hiện đại, tối ưu, đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chu đáo, cẩn thận, luôn đảm bảo chăm sóc xe đúng quy trình, chuẩn kỹ thuật với giá cả hợp lý, uy tín, chất lượng.
—————————————————